หน้าเว็บ

08 พฤษภาคม 2563

คลังประกาศแล้ว 2 สถานะนี้ เงินเข้าช้า แต่ได้เงินแน่นอน


    ล่าสุด กระทรวงการคลัง ประกาศปิดรับเรื่องร้องเรียน ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5,000 บาท ในวันนี้ (8 พ.ค.63) และจะปิดรับทบทวนสิทธิ์ในวันที่ 10 พ.ค. 63 ซึ่งในการทบทวนสิทธิ์ต้องดำเนินการผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com แม้จะเดินทางมาร้องเรียนกระทรวงการคลัง ก็ต้องไปรอผลการพิจารณาและตรวจสอบผ่านร ะ บ บออนไลน์เท่านั้น ส่วนการรับเรื่องร้องเรียนที่กรมประชาสัมพันธ์ จะให้บริการถึงวันที่ 15 พ.ค.63 นี้เท่านั้น (เว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น
   ก่อนหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง
ความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่มีการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท จำนวน 12.8 ล้านคน มีการจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนไปแล้ว 11 ล้านคน และจะจ่ายให้ครบ 12.8 ล้านคนในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ หากได้รับสิทธิ์รับเงินจะพบข้อความว่า ท่านได้รับสิทธิ์มาตรการ 5,000 บาท กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด”

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่าย เงินชดเชยรายได้จากcovid ว่า ในสัปดาห์นี้คลังเตรียมโอนเงินให้ผู้ลงทะเบียนได้อีก 3 ล้านคน
ซึ่งจะทำให้มีผู้ได้รับเงินรวมทั้งหมดกว่า 11 ล้านคน โดยแบ่งวันที่ 5 พ.ค.จะโอนได้ประมาณ 8 แสนคน วันที่ 6 พ.ค.ซึ่งตรงกับวันหยุด 1 แสนคน และวันที่ 7-8 พ.ค.อีกวันละ 1 ล้านคน ที่สำคัญผู้ที่เพิ่งมีสิทธิได้รับเงินเดือน พ.ค.เป็นเดือนแรก จะได้รับเงินเบิ้ล 2 เดือน รวมยอดเดือนเม.ย.และเดือนพ.ค.เป็น 10,000 บาททันที
ส่วนใครที่ขึ้นสถานะรอรับสิทธิ์นั้น ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม ได้เงินแน่นอนจ้า ช้าหน่อยแต่ได้เงิน ชัวร์ๆ ส่วนอีกสถานะคือ ทบทวนสิทธิ์ หากมีเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบแล้ว ผ่านเกณฑ์ ได้รับเงินแน่นอนจ้า